6 cách đơn giản trị hôi nách tại nhà


Hôi nách là một căn bệnh thường tế nhị không ai muốn mắc phải. Bệnh này thường dai dẳng và khó trị nếu người mắc không điều trị kiên trì và dứt điểm.



Theo kinh nghiệm dân gian thì những cách sau đơn gian và sẽ giúp khử mùi hôi nách triệt để. Điều cần thiết là bạn phải thực sự kiên trì khi thực hiện.

1. Trị hôi nách bằng Lá trầu không

Lá trầu không được coi là thần dược để chữa trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà đối với những người bị hôi nách ở mức độ nhẹ. Bạn chỉ cần lấy lá trầu không đã rửa sạch, vò nhẹ qua, rồi chà xát lên vùng da nách sau khi tắm.

Lá trầu không có chứa nhiều chất như: Tamin, diataza, đường và tinh dầu giúp khử trùng, sát khuẩn và làm lành những tổn thương trên da. Do đó không chỉ loại bỏ được mùi hôi nách khó chịu còn giúp xóa bỏ các vết thâm trên da nách nữa đấy. 



Bạn hãy kiên trì thực hiện theo cách này này trong vòng một tháng sẽ ngăn mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả.

2. Trị hôi nách bằng lá ngải cứu

Cách 1: Lấy lá ngải giã nát rồi sử dụng để chà xát vào vùng nách trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó bạn rửa sạch nách lại với nước ấm. Mỗi ngày làm từ 2 – 3 lần trong vòng một tuần.

Cách 2: Dùng 500 mg lá rau ngải phơi khô, sao vàng rồi hãm thay nước uống hang ngày. Việc uống nước lá ngải sao vàng này làm giảm sự tiết mồ hôi nách, hạn chế mùi hôi nách đáng kể.

3. Chữa hôi nách tại nhà bằng quả chanh

Chanh tươi vừa là nguyên liệu trong các món ăn vừa được dùng làm nguyên liệu để tạo ra các hỗn hợp đắp lên da mặt giúp làm da sáng mịn. Và chanh còn được coi là một dược liệu mà trong dân gian vẫn thường dùng để chữa hôi nách.



Nếu bạn bị hôi nách nhẹ, thì có thể chữa hôi nách vĩnh viễn bằng chanh tươi chỉ với cách thực hiện đơn giản sau:
  • Bạn rửa sạch một quả chanh rồi thái thành từng lát mỏng. 
  • Cuối cùng bạn chà xát trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. 
  • Mỗi ngày bạn thực thiện từ 1- 2 lần trong khoảng 1 tháng sẽ thấy bệnh hôi nách gần như đã được chữa khỏi.

4. Chữa hôi nách từ củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta. Không chỉ là nguyên liệu trong chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng, củ cải trắng còn có công dụng đặc hiệu chữa hôi nách vĩnh viễn nhanh chóng đơn giả tại nhà.



Với cách này bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 
  • Rửa sạch một củ cải trắng. Sau đó giã nhuyễn, ép lấy nước để riêng phần nước và bã. 
  • Bã củ cãi trắng bạn đùng đắp trực tiếp vào vùng da nách dưới cánh tay trong 15- 20 phút. 
  • Sau đó bạn dùng bông gòn thấm vào nước cốt củ cải rồi thoa đều lên vùng da nách.

5. Gừng - Trị hôi nách cực kì hiệu quả tại nhà

Khi sử dụng các món ăn về thịt bò hay thịt gà. Những món ăn này có mùi thơm rất đặc trưng của gừng. Là bởi vì trong gừng chứa nhiều chất chay và tinh dầu. Chính vì thế mà gừng cũng được dùng như một dược liệu để chữa hôi nách đấy.


  • Chỉ cần chuẩn bị một củ gừng tươi, đem rửa sạch, rồi bạn giã nhuyễn lấy nước cốt. 
  • Sau đó bạn có thể thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. 
  • Nhớ vệ sinh sạch vùng da nách trước đã nhé. 
  • Mỗi ngày bạn dành thời gian chữa hôi nách theo cách này 2 lần thì mùi hôi nách sẽ sớm rời xa bạn đấy.

6. Mát xa nách hàng ngày

Biện pháp đơn giản và hoàn toàn miễn phí này có thể giúp bạn chữa trị hôi nách cực kì hiệu nghiệm. Ngoài ra, mát xa vùng nách hàng ngày có thể cải thiện sự cung ứng của máu, kích thích mô bạch huyết, cải thiện chức năng tim phổi, tiêu hóa, tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên đặc biệt lưu ý phương pháp này không phù hợp cho phụ nữ có thai, người có bệnh mạch máu não, các bệnh ung bướu, di căn hạch.



Cách mát xa để ngăn ngừa hôi nách tại nhà hằng ngày như sau:
  • Bước 1: Ấn, dùng tay trái ấn nách phải, tay phải ấn nách trái, dùng ngón cái ấn vào huyệt mùa xuân, ấn xoa đến khi có cảm giác tê, nóng và mùi chua. Thường thì sau 3 – 5 phút là có hiệu quả
  • Bước 2: Búng, nâng một cánh tay lên, để ngón tay cái của tay còn lại trên vai, và ngón giữa búng nhẹ, có thể búng nhanh chậm tùy thích, thay phiên hai tay búng.

Để phòng bệnh hôi nách:
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay thường xuyên mỗi ngày. Giữ da luôn sạch và khô.Trong mùa lạnh, bạn vẫn cần năng tắm rửa, nếu rét thì dùng nước nóng ấm, dùng xà phòng có chất sát trùng. Tắm xong lau thật khô vùng nách.
  • Dùng sáp lăn khử mùi hoặc phấn rôm ở những chỗ có nhiều mồ hôi. Nên dùng ngay sau khi vừa làm vệ sinh sạch sẽ sẽ hiệu quả hơn.
  • Tránh ăn tỏi và đồ ăn cay nóng để hạn chế việc tiết mồ hôi và mùi hôi.
  • Nên mặc quần áo khô, thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.







Đăng nhận xét

My Instagram

Made with by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates