Bí quyết trị mụn đầu đen bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà


Mụn đầu đen từ lâu đã trở thành kẻ thù không đội trời chung với những ai muốn sở hữu một làn da không khuyết điểm. Cũng chính vì thế mà những phương pháp điều trị mụn đầu đen luôn được sự quan tâm của rất nhiều người, thuộc mọi lứa tuổi. Bài viết dưới đây là bí quyết trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà!

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen thực chất là những nhân trứng cá hở, là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen ở bên ngoài lỗ chân lông. Những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết, ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen.. 



Mụn đầu đen là dấu hiệu tổn thương đầu tiên do mụn trứng cá gây ra. Mụn đầu đen thường tập trung tại những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn (trán, mũi, cằm, má…). Với những người có da nhờn thì mụn đầu đen cũng xuất hiện ở những vị trí dễ thấy. Mụn có thể lan rộng thành từng đám và rất khó trị dứt điểm khiến người bị mụn cảm thấy khó chịu. 

Cả nam giới và nữ giới đều có thể bị mụn đầu đen tấn công và thường sống lâu ngày trên những vùng mũi, ở 2 bên má. Nhưng do nội tiết tố ở nam hoạt động mạnh nên thường bị mụn nghiêm trọng và khó trị hơn.

Những nguyên nhân có thể gây ra mụn đầu đen:

  •  Chế độ sinh hoạt: ăn nhiều đồ ăn chiên qua dầu mỡ, thức ăn cay, nóng.
  •  Hormone: khi có kinh nguyệt, stress … làm cho tuyến bã nhờn tăng họat động sản sinh ra dư thừa chất bã nhờn sinh ra mụn đầu đen.
  • Dùng mỹ phẩm sử dụng chứa nhiều chất dầu có thể gây mụn đầu đen do phản ứng của da.
  • Độ ẩm của không khí hoặc chất ô nhiễm của môi trường gây tăng tiết mồ hôi và chất bẩn bám vào da càng làm cho dễ bị tắt nghẽn lỗ nang lông làm sinh ra mụn đầu đen.
  •  Do yếu tố di truyền, có thể bạn thừa hưởng mụn đầu đen không mong muốn từ bố mẹ bạn, do di truyền thì không thể làm mất đi mụn đầu đen vĩnh viễn mà chỉ có thể làm hạn chế phần nào thôi.

3 cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

1.Sử dụng mật ong trị mụn :

Mật ong luôn được xem là kì phùng địch thủ của các loại mụn. Với khả năng khử trùng, chống oxy hóa của mình, đây thực sự là loại thần dược đặc trị mụn đầu đen và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, mật ong còn tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm giúp làn da thêm căng tràn, mịn màng, đầy sức sống.



Quy trình : Bạn cần làm ấm mật ong nguyên chất trong vòng vài phút. Tiếp đến, thoa đều mật ong ấm lên vùng da xuất hiện mụn đầu đen. Sau 10 phút, rửa vùng da mụn thật sạch với nước.

2.Trị sạch mụn đầu đen với trứng gà :

Những nguyên vật liệu bao gồm: 1 quả trứng gà, một miếng vải mềm và 1 chiếc cốc thủy tinh.



Cách tiến hành : bạn cần tách lòng trắng trứng vào cốc thủy tinh. Sau đó, dùng miếng vải mềm thấm lòng trắng rồi thoa lên vùng da mụn. Sau 10 phút, rửa vùng da bị mụn thật sạch với nước.

3.Lột mụn đầu đen bằng mặt nạ hoặc gel tiện lợi :

Các loại mặt nạ hay dạng gel dùng để lột mụn đầu đen vẫn là cách được dùng nhiều nhất. Vì sự tiện lợi và nhanh gọn trong quá trình chăm sóc da làm nhiều người thích thú. Tuy nhiên, quá trình lột mụn này tác động trực tiếp không nhỏ tới da và lỗ chân lông. Dẫn đến lỗ chân lông to và da dễ lão hóa.

Hi vọng với những thông tin ở trên, giúp bạn chọn cho mình phương pháp trị mụn đầu đen phù hợp nhất nhé!

Đăng nhận xét

My Instagram

Made with by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates