4 cách trị mỏi mắt hiệu quả cho dân văn phòng


Nhức mỏi mắt là chứng bệnh khó chịu thường gặp ở dân văn phòng do đặc thù công việc phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên. Để khắc phục tình trạng đó, bài viết sau sẽ mách bạn 4 cách trị mỏi mắt đơn giản,  hiệu quả mà dân công sở không thể không biết.



1.Chườm ấm cho mắt

Chọn một chiếc khăn bông sạch nhúng vào nước nóng khoảng 40-45 độ, vắt khô vừa phải và đắp lên mắt. 

Mỗi 5 phút thay khăn một lần hoặc làm ấm lại sau khi khăn đã nguội.

Chườm khăn nóng lên mắt, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu xung quanh mắt, giảm mệt mỏi, phần nào làm giảm triệu chứng khô mắt, nhức mỏi mắt, tác động và làm hồi phục thị lực, dưỡng não, an thần.



2.Tập thể dục cho mắt

Có rất nhiều bài tập thể dục đơn giản, nhanh chóng dành cho mắt mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet. Thỉnh thoảng, giữa những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể nghỉ giải lao bằng cách tranh thủ thực hiện vài động tác đơn giản như:

  • Nhấp nháy mắt liên tục,
  • Xoay mắt theo chiều kim đồng hồ rồi ngược lại,
  • Tập nhìn vào một vật,
  • Nhắm mắt rồi lại mở trong 20 giây…
  • Mỗi động tác này chỉ cần thực hiện lặp đi lặp lại vài lần trong vòng 1-2 phút là đã có tác dụng trị mỏi mắt đáng kể.

Ngoài ra, có một bài tập khác làm giảm độ cứng và mệt mỏi của các cơ mắt và làm cho bạn cảm thấy thoải mái đó là nhắm mắt.
  • Sử dụng đầu các ngón tay, đặt 4 ngón tay lên phía trên lông mày của 2 bên mắt, tác động một lực nhẹ nhàng, vừa phải, miết ra phía ngoài của cung lông mày.
  • Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần, mắt sẽ được thư giãn đúng cách, cảm giác nhức mỏi sẽ tiêu biến.

3.Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, lutein, kẽm, đồng,… rất tốt cho sự phát triển của mắt, cải thiện thị lực, làm chậm quá trình thoái hóa, phòng ngừa các bệnh lý về mắt như cận thị, loạn thị, đục thủy tinh thế, thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra các chất dinh dưỡng này còn có tác dụng như bộ lọc ánh sáng, ngăn chặn ánh sáng xanh gây hại cho mắt xâm nhập vào sâu bên trong. Các thực phẩm tốt cho mắt không nên bỏ qua là: súp lơ, rau chân vịt, cam, ngô, ớt chuông, cải xoăn,….



Các loại vitamin A, B, C cực kỳ tốt cho sự phát triển của mắt:
  • Vitamin A: có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mắt cũng như tăng cường sức khỏe mắt chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus có hại.
  • Vitamin B: thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các tế bào cấu tạo nên mắt, giảm xuất huyết, tăng cường thị lực.
  • Vitamin C: bảo vệ mắt khỏi các tác hại của tia cực tím, chống lại quá trình , oxy hóa tế bào, phòng chống các bệnh lý nguy hiểm về mắt: đục thủy tinh thể, xuất huyết kết,….

4.Viên mắt Diệu Phương – Cách giảm mỏi mắt nhanh chóng, an toàn

Đây là một công thức hỗ trợ chữa mắt vô cùng hiếm có do giáo sư mắt Konoshita bào chế. Với vài trăm năm kiểm chứng hiệu quả trị liệu, hiệu quả vô cùng tốt. Sau khi sử dụng có hiệu quả, chục năm sau, thậm chí cả đời bệnh nhân cũng không còn bị tái phát, thay thế hoàn toàn phẫu thuật và trở thành “con dao phẫu thuật bằng dược liệu” hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.



Viên mắt Diệu Phương hỗ trợ chữa từ căn nguyên các bệnh về mắt, lợi gan khí, thông mạch máu, loại bỏ cộm mắt, gỉ mắt, chữa khỏi hoàn toàn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, cườm nước, đục dịch kính, thoái hóa điểm vàng, mắt lão thị, ruồi bay, viêm giác mạc, viêm kết mạc… Viên mắt Diệu Phương được coi là cách giảm mỏi mắt hiệu quả.

Đăng nhận xét

My Instagram

Made with by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates