Những lưu ý khi lựa chọn mua tai nghe Bluetooth


Công nghệ hiện đại phát triển là cơ hội cho người dùng có thêm nhiều trải nghiệm tiện nghi, tiện lợi hơn. Tai nghe không dây ứng dụng công nghệ bluetooth là lựa chọn được nhiều người yêu thích.



Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm tai nghe Bluetooth dần được nhiều nhà sản xuất nổi tiếng phát triển với đa dạng về tính năng, thiết kế, chất lượng sản phẩm cũng như mức giá thành khiến chúng ta không biết chọn mua tai nghe Bluetooth nào tốt nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một chiếc tai nghe Bluetooth tốt .

Những ưu điểm của tai nghe bluetooth là gì?

Tai nghe bluetooth không dây được sử dụng ngày càng nhiều hơn nhờ tiện ích từ thiết bị. Một thiết bị không dây nhỏ gọn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích tiện dụng:

  • Ứng dụng kết nối bluetooth không dây linh hoạt, dễ dàng sử dụng, người nghe sẽ không bị gián đoạn bởi các kết nối vật lý, giảm các liên kết có dây bất tiện, vướng víu cho kết nối nghe ổn định hơn.
  • Kết nối bluetooth cho khả năng kết nối trong phạm vi rộng, người dùng sẽ không phải di chuyển thiết bị nặng nề, hạn chế tiếp xúc với sóng điện thoại.
  • Sử dụng tai nghe bluetooth có tích hợp các nút thao tác trực tiếp trên thiết bị, dễ dàng thực hiện chuyển đổi nghe cuộc gọi, tăng giảm âm lượng mà không cần thao tác trên điện thoại.


6 bước chọn mua tai nghe bluetooth giá rẻ tốt nhất

Tai nghe Bluetooth đa dạng lựa chọn cho người dùng về kiểu dáng thiết kế, chất lượng và hiệu quả sử dụng khác nhau. Dưới đây là những tiêu chí chọn mua tai nghe bluetooth hiệu quả mà người dùng nên tham khảo:

1.Chọn theo kiểu tai nghe bluetooth

Tai nghe Bluetooth kết nối không dây được thiết kế chia thành 2 dạng: kiểu tích hợp và tai nghe độc lập, mỗi loại sẽ có đặc trưng khác nhau:



- Tai nghe tích hợp là kiểu 2 tai nghe trái – phải gắn liền với nhau bằng dây kết nối. Kiểu thiết kế với dây vòng qua cổ khá nhỏ gọn, an toàn cho người sử dụng, không bị rơi khi di chuyển hay tập thể thao. Tai nghe có tích hợp micro loại nhỏ. Mẫu tai nghe này có 2 loại kiểu thường và kiểu choàng cổ (có thiết kế choàng sau cổ chắc chắn hơn kiểu thường).

- Tai nghe độc lập – 2 tai nghe hoạt động độc lập, không kết nối với nhau bằng dây. Sử dụng độc lập, nhỏ gọn, có móc vào vành tai chắc chắn cho khả năng sử dụng linh hoạt nhưng mức giá sẽ cao hơn và thời lượng pin ngắn hơn tai nghe tích hợp.

2.Hỗ trợ chất lượng âm thanh

Chọn tai nghe dựa trên hỗ trợ chất lượng âm thanh là điều cần thiết để người dùng có trải nghiệm chất lượng. Nhưng yếu tố này lại khá ít người tiêu dùng chú ý đến, hiện nay trên thị trường có 4 mã hóa âm thanh phổ biến:

- SBC – Chất lượng âm thanh thấp nhưng tiết kiệm năng lượng.

- AAC – Chất lượng âm thanh tốt cho các định dạng MP3.

- AptX – Mã hóa âm thanh chất lượng cao, tiêu chuẩn.

- LDAC – Mã hóa chất lượng âm thanh cao nhất, cho nhu cầu nghe nhạc, âm thanh khắt khe.

3.Chức năng và tính năng tích hợp

Tai nghe bluetooth hiện đại không chỉ được thiết kế phục vụ nhu cầu nghe nhạc, trải nghiệm âm thanh. Các tính năng mới tích hợp thêm hỗ trợ người dùng sử dụng tai nghe hiệu quả. Khách hàng lưu ý một số tính năng tích hợp thêm như:



- Tính năng chống ồn, lọc tạp âm cho những môi trường nghe nhạc đường phố, đông người. Bộ xử lý tích hợp cho khả năng xử lý âm thanh, khử ồn, loại bỏ tạp âm với tần số sóng âm ngược chiều.

- Tính năng chống nước cho những ai thường xuyên hoạt động ngoài trời, chơi thể thao, chạy bộ và muốn nghe nhạc, hay mang điện thoại bên mình. Công nghệ chống thấm nước khá đa dạng, nhiều mức độ khác nhau, người dùng cân đối chọn kiểu chống thấm nước phù hợp.

4.Thiết kế và kiểu dáng tai nghe

Tai nghe được thiết kế với nhiều kiểu và mẫu mã khác nhau. Không chỉ là thiết bị nghe nhạc, tai nghe còn mang lại kiểu dáng thiết kế thời trang cho người dùng. Chọn kiểu tai nghe vừa tai, khối lượng nhẹ, dễ dàng sử dụng.

5.Thời lượng sử dụng pin tai nghe

Tai nghe bluetooth là kết nối không dây, khả năng hoạt động động lập nhờ lượng pin dự trữ. Người dùng cần cân nhắc thông số thời lượng pin để chọn mua sản phẩm theo nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Trung bình thời lượng pin của tai nghe bluetooth thường khoảng 6h cho hỗ trợ sử dụng tiện lợi. Sạc pin nhanh chóng với điện thoại hoặc chân sạc riêng.



6.Thương hiệu và giá thành

Với các thiết bị điện tử người dùng cần lưu ý chọn lựa thương hiệu có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được đảm bảo chất lượng, tính năng và hiệu quả sử dụng. Các thương hiệu tai nghe bluetooth chính hãng uy tín sẽ cam kết chất lượng và hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng với chính sách bảo hành.

Tai nghe bluetooth giá bao nhiêu? Giá thành tai nghe bluetooth giao động từ 200 đến 5 triệu đồng. Khách hàng so sánh các sản phẩm có cùng thông số, đặc điểm và các thương hiệu. Tùy theo điều kiện tài chính mà cân nhắc lựa chọn tai nghe phù hợp.

Khách hàng chọn mua cần lưu ý các tiêu chí cần thiết dựa trên nhu cầu thực tế để chọn mua tai nghe bluetooth nào tốt nhất phù hợp. Người dùng thắc mắc và cần được hỗ trợ, để lại phản hồi để được tư vấn giải đáp.


Đăng nhận xét

My Instagram

Made with by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates