Bí quyết trị mụn bằng mật ong hiệu quả


Mật ong được mệnh danh là “nguyên liệu vàng” giúp loại bỏ mụn trên da hiệu quả được nhiều chị em yêu thích sử dụng để làm đẹp. Dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý về việc trị mụn bằng mật ong, đừng bỏ qua nhé!

 Vì sao mật ong trị mụn hiệu quả? 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì sở dĩ có thể trị mụn bằng mật ong bởi trong mật ong có hàm lượng lớn chất Axit Amino – có tác dụng sát khuẩn đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.



Ngoài ra các thành phần Mangan, magie, canxi, vitamin A, E…m có trong mật ong sẽ nhanh chóng tác động lên bề mặt da, tác động chống lại sự lão hóa, tăng cường độ ẩm đồng thời trị thâm hiệu quả, giúp làn da trở nên mềm mịn và hồng hào hơn.

3 cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả đáng kinh ngạc

Với những tác dụng đáng kinh ngạc, mật ong đã được sử dụng sử dụng như một loại kem dưỡng da tự nhiên của đa số chị em phụ nữ. Hầu như, tất cả các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da và làm đẹp đều ít nhiều có chứa các dưỡng chất từ mật ong. 

Không cần phải tốn tiền mua các loại mỹ phẩm trị mụn với chiết xuất mật ong đắt tiền, bạn cũng có thể khỏi mụn nhanh chóng nhờ áp dụng 3 cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả dưới đây:

Cách 1: Cách trị mụn cám hiệu quả bằng mật ong + trứng gà

Đối với những đám mụn cám li ti thường xuất hiện ở vùng trán, mũi, cằm thì mặt nạ mật ong và trứng gà sẽ giúp lấy đi các đầu mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông hạn chế mụn cám xuất hiện trở lại.



Chuẩn bị: 

– 1 quả trứng gà

– 2-3 muỗng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:
  • Bạn cho trứng gà vào chén và đánh thật đều tay. 
  • Để tránh lãng phí, chúng ta chỉ lấy khoảng 3-4 muỗng trứng trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. 
  • Trước khi đắp mặt, bạn hãy rửa mặt với sữa rửa mặt và lau khô, dùng chổi quét mặt nạ trị mụn bằng mật ong + trứng gà lên khắp da mặt trừ vùng mắt và môi. 
  • Để hỗn hợp lưu trên da khoảng 15-20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da thì rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2: Cách trị mụn bọc bằng mật ong + nghệ

Mật ong kết hợp với nghệ được coi là “cặp đôi thần dược” có tác dụng điều trị bệnh và làm đẹp rất hiệu nghiệm. Cả hai thành phần này đều có khả năng sát khuẩn và chống viêm cực mạnh, đồng thời chữa lành các vết thương rất nhanh nên được đánh giá là một trong những cách trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.



Chuẩn bị:

– 3 muỗng mật ong nguyên chất

– 2 muỗng tinh bột nghệ vàng

Cách thực hiện:
  •  Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén và trộn đều để cho hỗn hợp sềnh sệt.
  •  Đắp mặt nạ lên mặt sau khi đã rửa sạch và giữ nguyên trong 20 phút để các tinh chất thẩm thấu vào da. 
  • Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng khắp mặt rồi rửa lại với nước sạch.

Cách 3: Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong + chanh tươi

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp với nước cốt chanh tươi là bí quyết trị mụn được các chị em áp dụng nhiều nhất hiện nay vì tính đơn giản và dễ thực hiện. Nếu đang gặp phải mụn đầu đen, bạn có thể áp dụng cách trị mụn này ngay tại nhà để tiêu diệt mụn đầu đen dứt điểm.



Chuẩn bị:

– 2 muỗng mật ong nguyên chất

– 1 muỗng nước cốt chanh tươi

Cách thực hiện:
  • Hòa mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp trị mụn. Sau khi làm sạch da mặt và lau khô. 
  • Bạn thoa đều hỗn hợp nước chanh và mật ong lên da mặt, chú ý thoa thêm một lớp ở vùng da có nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm, trán. 
  • Để mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa mặt lại với nước ấm. Trong khi rửa mặt, nhớ dùng tay massage hoặc chà nhẹ ở nơi có nhiều mụn đầu đen để loại bỏ mụn dễ dàng hơn nhé.

Hiện nay, mật ong rất dễ kiếm và dễ sử dụng nên các chị em có thể thực hiện cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả ngay tại nhà để cải thiện làn da mụn của mình.

Chúc các chị em thực hiện thành công và luôn xinh đẹp!

Đăng nhận xét

My Instagram

Made with by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates